แนะนำที่เที่ยวช่วงปีใหม่ 2011

ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

เป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับใครที่มองหาแหล่งเที่ยวช่วงปีใหม่ เพราะที่นี่มีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แทบทุกปี มีทั้งการประดับไฟสวยงามในบริเวณรอบๆ รวมถึงการปิดถนนเพื่อให้ประชาชนได้มาเฉลิมฉลองกันเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และยังมีลานเบียร์ที่มาเปิดให้ร่วมกันเค้าท์ดาวน์ ไปพร้อมๆกันด้วย ยังไม่รวมถึงกิจกรรมบันเทิงเริงใจที่ทางภาครัฐและเอก ชนพร้อมใจกันจัดให้อีก เรียกว่าที่นี่คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม!
      งาน Hands Bangkok Countdown 2011 จัดขึ้นในวันที่31ธันวาคม2553 เวลา 18:00-01:00
ณ บริเวณลานจอดรถ หน้าศูนย์การค้า Central World ถนนราชดำริ สี่แยกราชประสงค์
สำหรับศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน Countdown กันที่ เซ็นทรัล เวิลด์ มีจำนวน48คน ได้แก่ K-OTIC , Rookie BB , แจ๊ค Black Jack , ชิน ชินวุฒิ , กอล์ฟ-ไมค์ , ริท+โตโน่+เก่ง เดอะสตาร์6 เป๊ก ผลิตโชค , นัททิว AF5 , ไอซ์ ศรัณยู , ที+แม็ค+อ๊อฟ+อิชย์ AF6 , DP โด+ป๊อป เบน+น้ำแข็ง+ปั๋ม+ผ้าแพร+บอส AF7 + กิ่ง เดอะสตาร์5 , โฟร์-มด , น้ำชา ชีรณัฐ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ , 3.2.1 , X.I.S , แดน วรเวช , ทาทา ยัง , จุ๋ย จุ๋ยส์ , ตู๋ ภพธร และ โบ สุนิตา นอกจากนั้นยังมีทีมนักแสดงจากช่อง7สี มาร่วมสมทบในงานนี้ด้วย



ลานหน้าพารากอน

เป็นอีก 1 ทางเลือกค่ะสำหรับคนที่อยากจะหาที่เคานท์ดาวน์ งานนี้ สนุกไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ
      งาน Make A Wish Countdown 2011 จัดขึ้นในวันที่31ธันวาคม2553 เวลา 17:00-00:30
ณ บริเวณลาน Park Paragon หน้าศูนย์การค้า Siam Paragon ถนนพระราม1 กรุงเทพ
สำหรับศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน Countdown กันที่ Park Paragon มีจำนวน36คน ได้แก่
ขนมจีน , มิล่า , Kiss Me Five , Swee , C-Quint , Neko Jump , เชน ธนา , Black Vanilla , หวาย
P.O.I , แนนนี่+เบลล์ Girly Berry , เนย ซินญอริต้า , Kat-Pat , Am Fine , ซี มัฑนาวี และ FFK
โดยท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสด Make A Wish Countdown 2011 พร้อมกันผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ ทาง ช่อง3 ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 22:30-00:30 ทาง You Channel ถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 17:00-00:30




  แยกราชประสงค์
บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริเป็นสถานที่สองที่อยากจะแนะนำให้ไปเสียเหลือเกิน ตั้งแต่แยกปทุมวันถึงชิดลม และตั้งแต่แยกลุมพินิถึงสะพานเฉลิมโลก (ประตูน้ำ) ที่นี่คุณจะต้องตะลึงกับโคมไฟที่ประดับอยู่สองข้างทา ง ซึ่งทำให้ได้กลิ่นไอของเทศกาลเป็นที่สุด ดูเจริญตาเจริญใจไม่น้อย  ดูไฟเสร็จแล้วอย่าลืมแวะไปไหว้พระพรมด้วยนะคะ เสริมความเป้นสิริมงคลให้กับตัวเอง เพื่อนต้อนรับปีใหม่ค่ะ







สะพานพระราม 8

ต้องบอกว่าไม่ไปเสียดายแย่ ปีหนึ่งมีแค่หนเดียวเท่านั้นที่จะได้ชมความสวยงามของ สะพานพระราม 8 เพราะที่นี่มีการจัดแสดงแสง สี เสียง ประกอบพลุ ดอกไม้ไฟ คุณๆ จะได้เห็นความสวยงามของพลุดอกแล้วดอกเล่าที่จุดขึ้นฟ้าส่องประกายสวยงาม เปรียบดังชีวิตในช่วงปีใหม่ที่จะมาถึงให้ลุกโชติช่วง ชัชวาลกันเลย
ทาง กทม. เองได้จัดงานปีใหม่ขึ้นในหลายพื้นที่ แต่ที่ใหญ่สุดก็คือ ที่สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ซึ่งถือได้ว่าใหญ่สุด ซึ่งประชาชนสามารถมาร่วมชมงานและความยิ่งใหญ่ได้ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ธ.ค. ศกนี้ ทาง กทม. จึงยินดีที่จะร่วมจัดงานในครั้งนี้ และขอส่งความสุขไปยังประชาชนคนไทยทุกท่านให้มีความสุขตลอดไป และนอกจากนี้จะเป็นการส่งเสริมทางด้านการท่องเที่ยวให้กรุงเทพมหานครอีกด้วย ทางกรุงเทพมหานครยินดีที่ ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานจัดงานปีใหม่และส่งความสุขไปถึงพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีความเป็นห่วงในเรื่องของสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของประชาชน จึงได้ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษทั้งทางบกและทางน้ำ และอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานปีใหม่ ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ทางตำรวจจราจรจะคอยอำนวยความสะดวก โดยบริการที่จอดรถไว้ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สนามหลวง เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และพาต้าปิ่นเกล้า



สนามหลวง

 ทั้งนี้กำหนดการของกทม.นั้น คือ วันที่ 30 ธ.ค.จะอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พระประจำกทม.มาประดิษฐานที่สนามหลวง ให้ประชาชนได้สักการบูชา วันที่ 31 ธ.ค. จัดงานฉลองตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม เช่น ฉายหนังกลางแปลง การแสดงศิลปะจาก 4 ภาค ดนตรีลูกทุ่ง เป็นต้นและวันที่ 1 ม.ค.51 จะตักบาตรพระสงฆ์ นอกจากนี้กทม.จะเปิดไฟประดับตลอดแนวถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณท้องสนามหลวงถึงพระบรมรูปทรงม้าให้ชมอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.50-1 ม.ค.51 โดยจะอำนวยความสะดวกด้วยการจัดให้บริการรถราง และรถ 2 ชั้น 7 คันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้บริการประชาชนในการชมไฟด้วย



 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นภูหินร่องกล้า คิวจองบ้านพักยาวเต็มจนถึงเดือนมกราคม 52   คงเหลือแต่พื้นที่กางเต้นท์ คาดคนแห่ขึ้นนับหมื่น
     ทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมเต้นท์ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวน 200 เต้นท์  และมีพื้นที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวนำเต้นท์มากางเองได้นอนพักค้างแรม  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น บนความสูง 1,600 เมตร ซึ่งอุณหภูมิในช่วงกลางคืนเฉลี่ย 5-10 องศาเซลเซียส โดยอุทยานฯยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อีก  ภูหินร่องกล้าเป็นอีกที่นึงที่สามารถไปเคานท์ดาวน์ พร้อมกับชมความงามของธรรมชาติไปด้วยกัน มันช่างน่ามีความสุขอะไรเช่นนี้ ^^



 เขาค้อ

  เขาค้ออยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เขาค้อประกอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อนมากมาย จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจบริเวณเขาค้อมีหลายแห่งโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบกับคอมมิวนิสต์ ได้แก่ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ พิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ นอกจากนี้ยังมีพระบรมธาตุเจดีย์ ตำหนักเขาค้อ น้ำตก และรีสอร์ทที่สวยงามน่าพักมากมาย
ไอชิแนะนำให้ไปดูทะเลหมอกที่เขาค้อค่ะ กลางคืนปล่อยโคม เคานท์ดาวน์ สู่ปี 2011 ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอกในวันปีใหม่ มันช่างโรแมนติกดีจริงค่ะถ้าจะไปต้องรีบจองที่พักนะคะ ไม่งั้นเต็มค่ะ หรือไมก็ให้เตรียมเต้นท์ไปเองค่ะ แล้ว ไปเช่าที่กางเต้นท์เอาค่ะ ได้บรรยากาศเที่ยวแบบภูเขาลุยป่าด้วยนะคะ



ภูกระดึง

ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นวันแรกของปี 2011 ที่ภูกระดึง สนุกกันตั้งแต่ตอนขึ้นเลยค่ะ แล้วมันจะเป้นการเคานท์ดาวน์ที่คุณไม่มีวันลืมค่ะ ^^
 กิจกรรมหนึ่งที่ผู้เดินทางไปท่องเที่ยวภูกระดึง ทำกันทุกคนก็คือ เดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้น - ตก จุดดูพระอาทิตย์ขึ้น - ตก นั้นจะอยู่ตามหน้าผาต่างๆ พระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะอยู่ใกล้จุดกางเต็นท์แค่ 2 กิโลเมตร ในบางวันอาจจะได้เห็นทะเลหมอกด้วย มองไปเบื้องล่างจะเห็นท้องทุ่ง และผานกเค้า ริมทางเดินไปผานกแอ่น เป็นสวนหินในฤดูร้อนช่วง มี.ค. - เม.ย. จะมีกุหลาบป่าออกดอกบานสะพรั่ง ขากลับแวะสักการะองค์พระแก้ว ที่ลานพระแก้วเพื่อความเป็นสิริมงคล  หลังแป นับเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นได้ค่ะ บนภูกระดึงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าไปเที่ยวนะคะลองดูเป็นอีกทางเลือกนึงนะคะ




เชียงใหม่

สิ้นปีนี้ชวนเพื่อน ๆ ไปแอ่วเหนือสัมผัสอากาศเย็นและร่วม Countdown ส่งท้ายปี ในงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่สู่เชียงใหม่ 2011 จังหวัดเชียงใหม่ งานที่ทุกคนไม่ควรพลาด
จังหวัดเชียงใหม่ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว และร่วมนับถอยหลังต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ 2554 พร้อมชมกิจกรรมต่าง ๆ ในงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่สู่เชียงใหม่ 2011 จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ วันที่ 31 ธันวาคม 2553 – 1 มกราคม 2554  ณ ถนนท่าแพตลอดสายและบริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

     งาน Chiang Mai Countdown 2011 จัดขึ้นในวันที่31ธันวาคม2553 เวลา 15:00-03:00
ณ บริเวณลานประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่
สำหรับศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน Countdown กันที่ เชียงใหม่ มีจำนวน22คน ได้แก่
นัท+ต้อล AF4 , โบว์ AF5 , Bixae , Slot Machine , สครับ , Flure , เบน ชลาทิศ , พริกไทย และ ต้น AF7



พัทยา

สมกับเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลจริงๆ ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นอกจากจะมีทะเลสวยๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนผ่อนคลา ยอุราแล้ว บริเวณที่ท่าเทียบเรือพัทยาจะมีการจัดงานรื่นเริงแทบ ทุกปี แถมด้วยสองข้างฝั่งถนนเมืองพัทยายังมีการประดับไฟสวย งามทุกที่ ที่ไปเยือนอีกด้วย งานนี้ถ้าไม่ไปจะมาบ่นเสียดายทีหลังไม่ได้นะ!

งาน Pattaya Countdown 2011 จัดขึ้นในวันที่25-31ธันวาคม2553 เวลา 18:00-01:00 ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สำหรับศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน Countdown กันที่ พัทยา จ.ชลบุรี มีจำนวน60คน ได้แก่
ลุลา , Clash , เบิร์ด ธงไชย , ดา เอ็นโดรฟิน , ป้าง นครินทร์ , นัท มีเรีย Bodyslam , เมาส์ B.O.Y , ปู Blackhead , มอส ปฏิภาณ , Potato , Paradox , Pancake , เรโทรสเปกต์ รุจ เดอะสตาร์4 , สวีทมัลเล็ต , บี้ สุกฤษฏิ์ , บอย พีคเมเกอร์ , แอม เสาวลักษณ์ , So Cool กัน+เซน+เกต+ไอซ์+เกรช เดอะสตาร์6 , Tempo-Po และ สิงโต+ดิว+แกรนด์ เดอะสตาร์5 นอกจากนั้นยังมีทีม DJ.Seed 97.5 FM เด+เลิฟ+บิ๊ก+คิว+เบิร์ด+ต้น+แชมป์ และ3สาวจากนางสาวไทย2553 กิ๊ฟ+โอปอ+อุ๋ม




ไหว้พระ 9 วัด
ฟังดูแล้วบางคนอาจจะตลกว่าปีใหม่ทำไมต้องไปฉลองที่วั ดด้วย แต่ขอบอกว่าสถานที่ดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมไม่น้อย ในช่วงปีใหม่ และยิ่งช่วงนี้สถานการณ์ทางการเมืองของเราไม่ค่อยสู้ ดี การเข้าวัดไหว้พระทำบุญนั้น ยิ่งเป็นการเพิ่มพูนกำลังใจได้แก่ตนเองไม่น้อย และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ วัดกัลยาณมิตร, วัดชนะสงคราม, วัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์), วันพระแก้ว, วันระฆังฯ, วัดสุทัศนฯ, วัดอรุณา, ศาลหลักเมือง และศาลเจ้าพ่อเสือ แต่ขอแนะนำว่าให้ออกจากบ้านแต่งเข้า เพราะกิจกรรมนี้ใช้เวลานานพอสมควร เผื่อมีเวลาเหลือให้ได้ชมความสวยงามของวัดในกรุงเพทฯ ก็ไม่ว่ากัน









 บ้าน

สำหรับคนที่เบื่อการเดินทางในช่วงเทศกาลอย่างนี้ ไปทางไหนก็มีแต่รถติด คนเยอะ จอแจอึดอัด การฉลองปีใหม่ที่บ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยังเป็นการสร้างความสุข และความผูกพันกันภายในครอบครัวอีกด้วย พร้อมกิจกรรมหลากหลายตั้งแต่การทำอาหารรับประทานกัน นั่งพูดคุยถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในหนึ่งปี. ร้องดาราโอเกะ หรือจะดริ้งก์กันนิดหน่อยพอเป็นกระสายก็ไม่ผิดกฎหมาย แต่อย่างใดแถมยังถูกต้องกับสโลแกนที่ว่า “เมาไม่ขับ” อีกต่างหาก
อีกอย่างนะคะ เราจะได้เกาะติดทุกสถานการณ์ การเคานท์ดาวน์ในแต่ละที่พร้อมๆกันด้วยค่ะ ^^
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments:

  1. เชียงใหม่น่ะ รูปเป็นนาฬิกาที่เชียงรายอ่ะ ชิ
    เข้ามาจับผิดรูปภาพ อิอิ

    ReplyDelete

Comment