Tips: ดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจาก YouTube ในแบบ HD โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเสริม

หลาย คนที่ชื่นชอบการชมวิดีโอผ่าน YouTube คงจะเคยคิดใว้ว่าหากเราสามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอลงมาเก็บใว้ในคอมได้ก็ดีสิ แน่นอนว่าทุกวันนี้มีโปรแกรมสารพัดสารพันหรือบริการเสริมจากเว็บต่างๆ ที่จะสามารถใช้ดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจาก YouTube มาเก็บใว้ในเครื่องได้ แต่ก็ต้องเสียเวลาหาโปรแกรมที่แสนจะวุ่นวาย หรือหากจะใช้บริการเว็บที่ช่วยดาวน์โหลดอย่าง KeepVid ก็ขี้เกียจเปิดเว็บไปๆ มาๆ วันนี้เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมาฝากครับ โดยเราต้องการเพียงแต่โปรแกรม Safari ที่เราใช้เล่นเว็บกันนี่แหละ! โปรแกรมเดียวก็เพียงพอไม่ต้องลงอะไรเพิ่มอีกซักอย่าง!
1. วิธีการที่แสนจะง่ายเริ่มจากคุณต้องใช้ Safari ในการเปิดหน้าเว็บวิดีโอจาก YouTube ที่คุณต้องการจะดาวน์โหลดขึ้นมาก่อน จากนั้นก็เลือกความละเอียดที่ต้องการ

2. เปิดระบบ Activity Monitor ของ Safari ขึ้นมาด้วยการกด Command-Option-A (หรือไปที่เมนู Window>Activity)

3. มองหาไฟล์จากเว็บ YouTube ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด จากนั้นกด Option-Double Click

4. เท่านี้ตัวไฟล์วิดีโอดังกล่าวก็จะถูกดาวน์โหลดมาในรูปแบบนามสกุล .mp4 ทันที ง่ายไหมล่ะ!

หลักการง่ายๆ ของเทคนิคดังกล่าวคือ เจ้าตัว Activity Monitor เนี่ยเป็นระบบสำหรับดูความเคลื่อนไหวของไฟล์ต่างๆ ที่เราเห็นบน Safari ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, เสียงเพลง, วิดีโอ และอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นไฟล์ที่กำลังทำงานอยู่บน Safari ทั้งหมด ดังนั้นเราจึงสามารถเปิดดูการทำงานด้วย Activity Monitor และเลือกดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ ได้นั่นเอง
สำหรับเทคนิคนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังปวดหัวหาวิธีดาวน์โหลด ไฟล์วิดีโอจาก YouTube อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ที่สำคัญคือไฟล์ที่ได้เป็นแบบ .mp4 ซึ่งสามารถนำไป Sync ลง iPod, iPhone, หรือ iPad ได้ทันที (แต่ต้องความละเอียดไม่เกิน 720p นะ) เอาล่ะ ใครอยากได้ไฟล์ไหน รักไฟล์ไหน ไปโหลดกันโลด!


ที่มา .  http://www.thaimacupdate.com/2011/05/29/tips-download-youtube-hd-safari/
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Comment